January 08, 2008

Posted: January 7, 2008 in Uncategorized

Đừng ai nói bà Gill…mập…bả…cắn chạy kô kịp á

Người ta mới 27…báo viết 28…hết bít nói

Nguồn: tạp chí “Tân Địa”
Dịch:
cyber@twinSZone.net

Không dễ để trở thành nhân vật được phỏng vấn đầu năm 2008 của “Đông Phương Tân Địa”, A Gill cứ vui vẻ, luôn chúc “Năm mới vui vẻ, cung hỷ phát tài, tinh thần khỏe mạnh, an khang thịnh vượng…”

Tự nhiên lại chúc Tết sớm vậy, trên gương mặt lại lộ vẻ ngây ngô đặc phong cách lém lỉnh của Twins. Chợt nhận ra vào ngày 21/1 này là sinh nhật 28 tuổi của Gill nhưng 7 năm vào nghề, nét ngây thơ khi vào nghề vẫn còn đó nhưng cách xử sự đã khôn khéo hơn, thoải mái hơn trước.

Không phải vậy sao? Nếu như ngày trước, bên cạnh không có A Sa, trước người lạ, Gill lại càng tỏ ra nhút nhát hơn, vốn biết mình trước giờ không khéo ăn nói, thường vẫn hay im lặng nghe nhiều hơn, dần dần Twins như một cặp đôi với hai thái cực nóng – lạnh trái ngược nhau. Nên tôi từng nói vẫn thích phỏng vấn Sa hơn, nhưng đó đã là chuyện của trước kia!

Gill bây giờ không còn là “động vật cần bảo vệ” im lặng ít lời như trước, Gill đã học được cách phản kháng, tôi thích Gill chính ở điểm chân thật bộc trực này. Ví dụ:
Twins bị mọi người phê bình là ca hát tầm tầm, cô sẽ đáp trả: “Rất nhiều người nói bận không phải là cái cớ, nhưng bận rộn là sự thật, chúng tôi thật sự rất muốn đi học hát, muốn làm tốt hơn, nhưng khi con người mệt mỏi, thật sự lực bất tòng tâm!”

Từng bị Mani phê bình mập hơn Tạ Đình Phong, Gill nói lý lẽ: “Đình Phong là con trai, có lý nào tôi có thể to con hơn anh ta chứ?”

Có lẽ bạn sẽ cảm thấy tôi lỡ lời, việc này thì có gì to tát đâu? Nhưng đối với một ca sĩ thần tượng mà nói thì đây là một đại kị.

Gill đã can đảm hơn trước? không! Chính xác Gill đã trưởng thành hơn trước!

Đối với một nghệ sĩ đang nổi tiếng, một năm 365 ngày thật không đủ dùng. Trong suốt năm 2007 vừa qua, Gill đã dành toàn bộ thời gian quay một loạt phim “Hoán hoa tẩy kiếm lục”, 6 bộ phim điện ảnh, một tuyển tập album và đĩa hát mới, lại thêm việc diễn liveshow vòng quanh Quảng Châu, Mỹ, suýt nữa thì thiếu sót, những quảng cáo ăn tiền nhất cũng có đến 6 cái và một loạt những đợt tuyên truyền lớn nhỏ đủ loại.

So lại lượng công việc và thân hình vừa giảm cân của Gill chỉ còn 45 kg, không khỏi nghi ngờ: “Với thân hình mảnh dẻ như thế sao có thể làm được bấy nhiêu việc?” Nguyện vọng năm mới của Gill cũng rất đơn giản, không phải là được nghỉ mấy ngày phép, mua thêm nhiều tòa nhà mà là sẽ có một ngày sinh nhật 21/1 thật vui vẻ. Khi một người đã có quá nhiều thứ thì nguyện vọng lại càng giản đơn, có lẽ điều Gill cần nhất đó chính là sự chúc mừng và quan tâm của tất cả mọi người!

TÌNH ĐỊCH – ĐẶNG LỆ HÂN
PV: Vì trong phim mới “Phá Sự Nhi” có bạn và người “tình địch” tin đồn Đặng Lệ Hân (Stephy) đóng chung nên mới khiến tôi xem phim này, có cảm thấy bị người khác áp đặt?

G: Chúng tôi vốn không có gì, bản thân tôi không thân với Stephy lắm, không cảm thấy có gì phải ngại cả, nói chung cũng khá hợp, chúng tôi chỉ có hai ngày có cảnh quay chung thôi à! Nhớ nhất ngày quay đầu tiên là sau khi vừa quay thâu đêm phim “Xuất thủy phù dung” sau đó đến thẳng quán karaoke tập nhảy với Stephy, người ta mở cửa tới sáng thì tôi phải đi tới sáng, buồn ngủ muốn xỉu, sau đó quay một cảnh trên xe buýt, tôi dựa lên vai của Stephy ngủ luôn!

PV: Từ tin đồn giành bạn trai đến đóng tay đôi như vậy, hai người chắc cũng có nhiều va chạm?

G: Thật ra thể loại phim của tôi và cô ấy khác nhau, cô ấy thì đóng phim tình yêu, tôi thì đóng phim hài hành động nhiều hơn, phim tình cảm thật sự thì không có, cả cảnh quay kiss tôi còn chưa thử qua mà!

PV: Thật sự muốn giữ first kiss đến 30 tuổi à? Hay vì đối tượng lần này là Juno nên mới nói thế?

G: Bây giờ tôi đã 27 tuổi rồi, chớp mắt thì tới 30 à! Ah…chuyện này, Mani nói không ổn, không phải vì đối tượng là ai! Bản thân tôi cũng sợ, đã 27 tuổi đầu mà chưa có first kiss màn ảnh, không có kinh nghiệm đóng những cảnh hot, nếu như thân mật với con trai một chút tôi cũng thấy sợ, lúng túng, như lần trước đóng “Tê chiếu”, chỉ kêu tôi hôn má của Phùng Đức Luân thôi, tôi hồi hộp đến nỗi cụng cả trán vô anh ta!

PV: vì có fans gửi thư hăm dọa à?

G: Nói chung mọi người biết cảnh kiss vừa rồi là do kĩ thuật quay được rồi, vì có một số fans thì chập nhận, một số fans chưa thấy qua nên phản ứng mạnh vậy đó, nên có một sự đột phá, nếu tôi tiếp tục giữ thân ngà ngọc như vậy sẽ bỏ lỡ rất nhiều phim vì có cảnh kiss mà! “Đừng có tìm A Gill, cô ấy không được đâu!” từ từ sẽ bị định hình là ngọc nữ! Tôi không muốn đóng khung chính mình!

PV: Đóng “Xuất thủy phù dung” phải đụng độ với người bạn trai tin đồn Tiểu Phương, có nghĩ sẽ không nhận?

G: Thật ra chỉ là mánh lới quảng cảo thôi, anh ta trước đây thật sự là kình ngư của đội tuyển HK nên rất thích hợp phim này. Tôi thì đau đầu vì phim này vì tôi vốn sợ nước, nhưng công ty lại vai diễn này là đo ni đóng giày cho tôi nhưng tôi vẫn sợ. Có lẽ là do tâm lý, lúc nhỏ tôi đi hồ bơi cũng không sao, nhưng bị té xuống nước một lần bị ép tim thở không nổi, nước tràn hết vô mắt mũi miệng, tôi cũng không nhớ bị cứu lên bao nhiêu lần nữa, thiệt khổ sở, nghĩ lại còn thấy sợ!

NHÀ KINH DOANH – A SA

PV: Cùng làm việc với Sa 6 năm, có cảm thấy Sa thay đổ
i?

G: Sa chững chạc hơn nhiều, rất biết cách dự tính cho sự nghiệp của mình, cơ bản Sa là một nhà kinh doanh, luôn nghĩ cách làm sao để kiếm tiền, về mặt đầu tư cô ấy rất giỏi, mua nhà lầu, buôn bán cổ phiếu đều có lời, tôi thì hoàn toàn không được, sợ nhất mạo hiểm, tôi chỉ biết mua nhà lầu thôi!!

PV: Gill có thích kinh doanh không?

G: Cũng có, nhưng không có thời gian, tôi và Sa hay nói hay là tìm một đại lý gì đó để làm, như kẹo bạc hà của Phòng Tổ Minh làm rất được, nhưng chỉ được cái nói à! Vì không biết phải tìm đại lý ở đâu về, hoặc do không bàn bạc được, vì những gì chúng tôi muốn làm đa số là sản phẩm của Nhật. Lúc trước ông chủ căn tin của đài truyền hình nói không làm, chúng tôi cũng định làm luôn!

PV: Đó thật sự là buôn bán nhỏ!

G: Làm ăn được lắm đó, người bên cạnh đài truyền hình cũng hay qua ăn, nhưng chúng tôi lại liên hệ không được, đến lúc liên hệ được thì ông chủ bàn giao cho người khác rồi, hey … (thở dài tiếc rẻ ^^)

PV: Sa thì nhiệt tình sôi nổi, Gill thì nho nhã điềm đạm, thật hợp phải không?

[b]G: Đúng vậy! Chúng tôi chưa hề trở mặt giận nhau, chỉ đôi lúc bất đồng ý kiến, chiến tranh lạnh nửa ngày, đến lúc ăn cơm thì quên liền. Từ nhỏ tôi đã sợ biểu diễn một mình, đến trung học cũng chỉ có thử cùng một nhóm bạn tập nhảy bài hát của Trương Học Hữu mà thôi. Lúc chưa lập nhóm Twins, Sa thường kéo tôi lên sân khấu biểu diễn cho mọi người xem, lúc đầu mắc cỡ lắm, sau đó quen dần, thật sự phải cảm ơn Sa đã giúp tôi có thêm can đảm!

MẬP HƠN TẠ ĐÌNH PHONG ^^

PV: Hai người có kỉ niệm nào khó quên?

G: Có một năm đang hát ở Trung Quốc, Sa hát nửa chừng ngất xỉu, tôi thay đồ xong thấy lạ sao chỉ có mình, sau đó đạo diễn kêu tôi kéo dài thời gian, làm sao kéo đây? Tôi chỉ còn cách đứng trên sân khấu nói nhảm “Các bạn khỏe không? uhm…bữa nay… A Sa…có chút không khỏe… các bạn ở phía trên khỏ không…” Bạn cũng biết tôi vốn ăn nói không hay, lúc đó tôi thật sự hiểu thế nào là cảm giác không an toàn khi đứng trên sâu khấu mà không có Sa, cũng may lần đó Sa gắng gượng được, Sa nói đó là một kì tích. Còn nhớ một lần bị kẹt 2 tiếng đồng hồ trong thang máy ở một công xưởng cũ khi quay xong hình quảng cáo, đã là 2h sáng lại có đến mười mấy người, vừa nóng vừa ngột ngạt, cuối cùng cũng đợi được người cứu hộ tới, ai dè làm thế nào mà thang máy bị rớt xuống tầng 3, làm tôi và Sa sợ quá thét lên ôm lấy nhau, thật sự là một cảm giác chết đi sống lại.

PV: Ở bên cạnh một người ốm như Sa, với thân hình tròn trịa của mình, Gill có cảm thấy bị áp lực?

G: Vì Sa ăn hoài cũng không mập nên ai đứng cạnh cũng thấy mập ra mà! Áp lực rất lớn nên dù không ai ép buộc tôi cũng tự đi giảm cân, nếu có ai bên cạnh nói : “Ồ! Gill mập rồi đó nha!” tôi sẽ rất khổ sở, bạn muốn tôi giảm mập chứ gì, vậy thì không ăn nữa! Nhớ cái lần tôi đóng phim ở Đại Lục, Mani đột nhiên gọi điện nói: “Gill mập hơn Nic rồi đó, sao đây?” Trời! Tôi sao có thể mập hơn Nic chứ, anh ta là đàn ông mà, tôi nói mình đang ăn chay, cô ta nói: “Ăn chay cũng mập đó! Ăn rau đừng có nhiều dầu mỡ quá!” Tôi hét vô điện thoại, ăn rau cũng không được, vậy tuyệt thực thì được chứ gì! Mani còn kêu tôi chạy bộ, cái đầu hóa trang của tôi cao 2 tấc, sao mà chạy đây?

PV: Cái chuyện tuyệt thực này kéo dài bao lâu?

G: Lần đó tôi giận lẫy, quyết định tuyệt thực làm mẹ tôi lo lắng, chạy đến nói với Mani: “Bộ ăn rau cũng mập sao?” Sau đó Mani giải thích với tôi: “Không phải, tôi không nói ăn rau cũng mập!” Tôi chắc chắn: “Cô có nói vậy!” Thấy tôi bực bội, Mani dịu giọng: “Không thể không ăn mà, quan trọng nhất là khỏe mạnh, chứ không phải la cô!” Mỗi lần cô ấy nói đến chuyện giảm cân, tôi lại kêu trời, vì thật sự tôi đã rất cực khổ giảm cân, đã vậy còn nói như tạt nước lạnh váo mặt tôi, phải chịu thôi, bẩm sinh là vậy mà!

Vừa nói về chuyện giảm cân, Gill lại kêu trợ lý đi mua càfe Mocha đá, chú ý là một lượng café nóng bằng một buổi ăn trưa, Gill đắc ý nói: “Kiêng hả? Bạn coi tôi uống cái gì nè!” Gill thật sự đôi lúc bướng bỉnh rất đáng yêu.

Năm 2007 Gill đồng thời bị net bình bầu là “ngọc nữ” và “hắc diện nữ minh tinh”, một “hắc diện ngọc nữ”, nghe ra có vẻ mâu thuẫn.

“Có một số người trên net nói tôi không có tư cách là ngọc nữ, vì trước ống kính tôi luôn khó chịu (mặt tối sầm), Gill không thèm quan tâm đến việc đó, lại có vẻ chế giễu, Gill nói: “Ngọc nữ càng không dám nhận, tôi không như Châu Huệ Mẫn có nét đẹp thoát tục, tôi cũng muốn có first kiss trên màn ảnh mà!”

Định nghĩa của ngọc nữ trước đây là thuần khiết, đoan trang, không đùa nghịch, như một búp bê được trưng trong tủ kính.

Nếu A Gill được gọi là “Ngọc Nữ”, có thể nói định nghĩa của “Ngọc nữ” đã thay đổi dần theo thời gian, trong mắt mọi người, ngọc nữ phải có lúc cười vui, có lúc đau buồn mà khóc, lúc đáng yêu, lúc kiên cường, đó mới là một con người bằng da bằng thịt!

Photobucket

Photobucket

Photobucket

Photobucket

Leave a Reply

